Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2020

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Thái Lan tăng trong tháng 11

 Chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Thái Lan đã tăng lên 52,4 trong tháng 11 nhờ các biện pháp kích thích kinh tế do chính phủ triển khai nhằm xoa dịu nền kinh tế khó khăn do COVID-19 gây ra, một tổ chức học thuật đưa tin hôm thứ Năm.

Thái Lan

Thanavath Phonvichai, chủ tịch Đại học Phòng Thương mại Thái Lan (UTCC), cho biết: “Chỉ số này đã tăng từ 50,9 trong tháng 10 lên 52,4 trong tháng 11. Mức tăng đã xảy ra trong tháng thứ hai liên tiếp.


Thanavath cũng nói thêm rằng tháng 11 chứng kiến ​​chỉ số niềm tin ở mức cao nhất trong 9 tháng.


Thanavath cho rằng sự gia tăng là do suy thoái kinh tế nhẹ nhàng hơn trong năm nay, cũng như sự phục hồi kinh tế dần dần sau trận đại dịch và lãi suất chính sách của Ngân hàng Trung ương Thái Lan (BoT) đang điều chỉnh ở mức thấp nhất mọi thời đại là 0,5%, cũng như kinh tế các biện pháp kích cầu để thúc đẩy chi tiêu trong nước.


Vị chuyên gia kinh tế này cũng cho rằng, dù chỉ số niềm tin tăng nhưng vẫn ở mức thấp do người dân Thái Lan bày tỏ lo ngại về một nền kinh tế có vẻ chậm phát triển, do các hạn chế về hàng không đã cản trở lượng khách du lịch đến.


Ông Thanavath cho biết: “Du lịch và xuất khẩu luôn là hai nguồn thu chính của Thái Lan, với tình hình COVID-19 hiện nay và với rất ít khách du lịch, người Thái nói chung rất cẩn thận trong việc chi tiêu.


Thanavath dự báo nền kinh tế Thái Lan sẽ tăng trưởng từ 3,5 đến 4,5% trong năm tới.

Nguồn: SGBank - vay tiền online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc SGBANK.VN