Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2020

Niềm tin của người tiêu dùng Nhật Bản cải thiện với tốc độ chậm

 Niềm tin của người tiêu dùng Nhật Bản trong tháng 11 tiếp tục tăng lên nhưng với tốc độ chậm hơn trong bối cảnh sự bùng phát của các ca nhiễm COVID-19, số liệu thống kê của chính phủ cho thấy hôm thứ Tư.

Nhật Bản

Chỉ số điều chỉnh theo mùa, theo dõi tâm lý giữa các hộ gia đình có từ hai người trở lên, tăng nhẹ lên 33,7 từ 33,6 trong tháng 11, tăng trong tháng thứ ba liên tiếp, theo Văn phòng Nội các.


Chỉ số này đã tăng 3,4 điểm trong tháng 9 và 0,9 điểm trong tháng 10, theo số liệu chính thức.


Cuộc khảo sát về niềm tin của người tiêu dùng được thực hiện từ ngày 7 tháng 11 đến ngày 20 tháng 11 trong bối cảnh một số chuyên gia y tế gọi là làn sóng nhiễm trùng thứ ba, khi số liệu hàng ngày về các trường hợp nhiễm trùng mới ghi lại một số hồ sơ hơn 2.500 vào cuối tháng 11.


Chỉ số này cho thấy dấu hiệu về kỳ vọng kinh tế của người tiêu dùng trong sáu tháng tới, với chỉ số dưới 50 cho thấy những người bi quan nhiều hơn những người lạc quan.


Hơn nữa, Văn phòng Nội các vẫn giữ nguyên đánh giá cơ bản trong tháng thứ hai liên tiếp, tuyên bố rằng tâm lý người tiêu dùng "vẫn ở trong tình trạng nghiêm trọng, nhưng có dấu hiệu phục hồi gần đây."


Cuộc khảo sát được thực hiện trên 8.400 hộ gia đình bao gồm 1.991 hộ gia đình một thành viên, nhận được câu trả lời hợp lệ từ 7.402, tương đương 88,1%.

Nguồn: SGBank - vay tiền online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc SGBANK.VN