Thứ Hai, 23 tháng 11, 2020

HKSAR chính phủ không bác bỏ việc Fitch hạ cấp xếp hạng tín dụng của Hồng Kông

 Chính quyền Đặc khu Hành chính Hồng Kông (HKSAR) của Trung Quốc hôm thứ Hai đã bác bỏ việc Fitch hạ xếp hạng tín nhiệm Hồng Kông từ "AA" xuống "AA-" với triển vọng ổn định.

HKSAR

Người phát ngôn của chính phủ cho biết chính phủ HKSAR không đồng ý và thất vọng với quyết định giáng cấp của Fitch.


"Đại dịch COVID-19 đã giáng một đòn nặng nề và chưa từng có đối với nền kinh tế toàn cầu, và tác động đến Hồng Kông không đáng kể hơn những nơi khác. Trên thực tế, chúng tôi đã có những phản ứng nhanh chóng và hiệu quả để đối phó với đại dịch và tác động của nó đối với nền kinh tế của chúng ta. "


Người phát ngôn nói rằng quyết định này phản ánh sự nhấn mạnh không cân đối vào các vấn đề chính trị xã hội phổ biến mà không đưa ra sự công nhận thích đáng về các nguyên tắc cơ bản vững chắc làm nền tảng cho nền kinh tế địa phương và thị trường tài chính. Quan điểm cho rằng mối quan hệ kinh tế và tài chính đang gia tăng của Hồng Kông với đại lục là tiêu cực về tín dụng cũng không được chứng minh.


"Thị trường tài chính và hệ thống ngân hàng của Hồng Kông đã hoạt động bình thường. Hệ thống Tỷ giá hối đoái Liên kết tiếp tục tạo ra niềm tin. Các ngân hàng được vốn hóa tốt và có vị thế thanh khoản mạnh mẽ. Cơ quan Tiền tệ Hồng Kông đã phát hành các bộ đệm vốn ngược vòng tuần hoàn, cùng với một loạt các biện pháp với các ngân hàng, đảm bảo hoạt động có trật tự của thị trường tín dụng và cung cấp phản ứng cần thiết cho các doanh nghiệp và hộ gia đình, "người phát ngôn nói thêm.


Người phát ngôn nhấn mạnh rằng bất chấp những thách thức chưa từng có, sức mạnh thể chế và khả năng cạnh tranh cốt lõi của Hồng Kông là vô phương cứu chữa. Chúng bao gồm các luồng vốn, hàng hóa, thông tin và tài năng tự do; một chế độ thuế đơn giản và thấp; một chế độ giám sát mạnh mẽ; nhà nước pháp quyền và một nền tư pháp độc lập và các dịch vụ chuyên nghiệp chất lượng.


Người phát ngôn cho biết: “Chính phủ sẽ tiếp tục thận trọng trong việc đánh giá các tác động kinh tế của môi trường bên trong và bên ngoài, và đưa ra các biện pháp kịp thời để hỗ trợ sự phát triển kinh tế của Hồng Kông”.

Nguồn: SGBank.vn - Mở thẻ tín dụng online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc SGBANK.VN