Thứ Hai, 23 tháng 11, 2020

IMF phê duyệt khoản tín dụng hơn 395 triệu USD cho Somalia

  Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết họ đã phê duyệt khoản tín dụng trị giá 395,5 triệu đô la Mỹ để giúp tài trợ cho các cải cách khác nhau ở Somalia.

Somalia

IMF cho biết gói tài trợ ba năm sẽ hỗ trợ việc thực hiện Kế hoạch Phát triển Quốc gia của chính quyền và các cải cách neo giữa các nước nghèo mắc nợ nhiều (HIPC) Điểm hoàn thành.


Kristalina Georgieva, Giám đốc điều hành IMF, cho biết Somalia đã đạt được Điểm quyết định của HIPC với cam kết bền vững của chính quyền trong việc cải cách trong một môi trường chính trị, an ninh và khí hậu đầy thách thức.


"Cam kết chính sách mạnh mẽ của chính quyền đã giúp tăng cường quản lý tài chính công và khu vực tài chính, cải thiện quản trị và tăng cường ổn định kinh tế vĩ mô", Georgieva cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Sáu.


Bà cho biết các cải cách sẽ tập trung vào việc tiếp tục củng cố tài chính công để đáp ứng nhu cầu phát triển của Somalia một cách bền vững, nâng cao năng lực của ngân hàng trung ương, cải thiện môi trường kinh doanh và quản trị cũng như tăng cường thống kê.


Đạt đến "Điểm Quyết định" có nghĩa là Somalia đủ điều kiện để được xóa nợ được xác nhận, và quan hệ của nước này với các tổ chức tài chính quốc tế được bình thường hóa hoàn toàn.


Chương trình kinh tế sẽ hỗ trợ các nhà chức trách thực hiện chương trình cải cách đầy tham vọng của họ và thúc đẩy nguồn vốn tài trợ ưu đãi.


IMF cho biết: “Điều này sẽ giúp đất nước thực hiện Kế hoạch Phát triển Quốc gia nhằm xây dựng khả năng phục hồi kinh tế cao hơn, thúc đẩy tăng trưởng cao hơn và bao trùm hơn, cũng như giảm nghèo.


Georgieva cho biết chương trình kinh tế mới kéo dài 3 năm của chính quyền là một phản ứng đầy tham vọng và thích hợp đối với những thách thức kinh tế vĩ mô của Somalia.


Georgieva nói: “Việc tiếp tục cam kết cải cách, cùng với hỗ trợ kỹ thuật cần thiết, sẽ là yếu tố quan trọng để đạt được các mục tiêu của chương trình, cũng như đảm bảo tăng trưởng cao hơn và bao trùm hơn”.


Bên cho vay cho biết các nhà chức trách cần tiếp tục tăng cường hợp tác giữa chính phủ liên bang Somalia và các quốc gia thành viên liên bang.


Bà nói thêm: “Khuôn khổ tài khóa trung hạn theo chương trình cân bằng một cách hợp lý nhu cầu kiềm chế chi tiêu thường xuyên trong khi chuyển các nguồn lực mới cho kế hoạch phát triển của Somalia.


Quan chức IMF cho biết những nỗ lực của ngân hàng trung ương nhằm tăng cường năng lực tổ chức và tăng cường quy định và giám sát sẽ rất quan trọng đối với sự phát triển mạnh mẽ và bền vững của khu vực tài chính.

Nguồn: SGBank.vn - Mở thẻ tín dụng online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc SGBANK.VN