Thứ Hai, 23 tháng 11, 2020

Đức cam kết "tín dụng không giới hạn" để giúp các công ty vượt qua cú sốc do coronavirus

 Chính phủ Đức hôm thứ Sáu đã hứa cung cấp "tín dụng không giới hạn" cho các công ty bị ảnh hưởng bởi virus coronavirus mới, như một phần của gói viện trợ để hỗ trợ nền kinh tế lớn nhất châu Âu trong cuộc khủng hoảng gần đây.

Đức

Nửa nghìn tỷ euro (khoảng 553 tỷ đô la Mỹ) bảo lãnh kinh doanh sẽ được cung cấp thông qua ngân hàng phát triển nhà nước KfW, Bộ trưởng Tài chính Liên bang Olaf Scholz và Bộ trưởng Bộ Kinh tế Peter Altmaier thông báo tại một hội nghị chung ở Berlin.


Đức đang đối mặt với một tình huống rất nghiêm trọng, Scholz nói. "Không có giới hạn trên về số lượng các khoản vay mà KfW có thể cấp", Bộ trưởng nói và nói thêm rằng "chúng tôi đang đặt tất cả vũ khí lên bàn."


Scholz cho biết nhà nước có thể làm những gì cần thiết với tình hình ngân sách tốt của Đức.


Chính phủ cũng có kế hoạch cung cấp các biện pháp giảm thuế, bao gồm cả hoãn thuế, cho các công ty để giúp họ giảm bớt những cú sốc do coronavirus, theo Scholz.


Cũng trong ngày thứ Sáu, Quốc hội Đức đã nhất trí thông qua một đạo luật cho phép đơn giản hóa chế độ bồi thường công việc trong thời gian ngắn, một động thái khác nhằm giảm bớt tác động kinh tế của coronavirus đối với các công ty.


Các chuyên gia từ lâu đã kêu gọi chính phủ đi lệch khỏi các quy tắc ngân sách "số 0 đen" và tăng chi tiêu tài khóa trong cuộc khủng hoảng coronavirus.


Trước đó, các đảng chủ quản của CDU / CSU bảo thủ và Đảng Dân chủ Xã hội đã đồng ý về nhiều biện pháp khác nhau bao gồm đầu tư bổ sung 12,4 tỷ euro để hỗ trợ các công ty Đức bị ảnh hưởng bởi loại coronavirus mới.


Theo Viện Robert Koch, cơ quan kiểm soát dịch bệnh, số trường hợp được xác nhận nhiễm COVID-19 ở Đức đã lên tới 3.062 người vào chiều thứ Sáu. (1 euro = 1,11 đô la Mỹ)

Nguồn: SGBank.vn - Mở thẻ tín dụng online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc SGBANK.VN